Bí Quyết Lựa Chọn Mua SSD Khi Lắp Đặt Server Bootrom

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin hiện nay, chúng ta có thể dễ dàng sắm một chiếc máy tính cá nhân có cấu hình rất cao, ví dụ như CPU 4 nhân, card đồ họa DirectX 11, Ram 16GB và ổ cứng vài Terabyte. Tuy nhiên, với cấu hình như vậy nhưng máy vẫn khởi động chậm và chạy các chương trình rất ì ạch, thì nguyên nhân đa phần đều xuất phát từ ổ cứng HDD, bởi đây vẫn là thứ tiến hóa chậm nhất trong các linh kiện máy tính ngày nay. Vì vậy, chọn SSD sẽ là một trong những nâng cấp đáng giá nhất cho máy tính của bạn, bài viết sau đây sẽ giải thích cho chúng ta SSD là gì, vai trò của nó và vài kiến thức cơ bản để có thể chọn một ổ SSD phù hợp.
Bí Quyết Lựa Chọn Mua SSD Khi Lắp Đặt Server Bootrom

Bí Quyết Lựa Chọn Mua SSD Khi Lắp Đặt Server Bootrom

Ổ SSD là linh kiện server bootrom không thể thiếu khi tiến hành lắp đặt server bootrom phòng net. So với ổ HDD, ổ SSD sở hữu nhiều ưu điểm hơn hẳn về mặt tốc độ, nhiệt độ, độ an toàn dữ liệu và cả điện năng tiêu thụ.

Tốc độ ổ SSD nhanh hơn ổ HDD đến cả trăm lần. Tuy nhiên, hiện nay ổ SSD có giá thành tương đối cao, thường gấp vài lần so với ổ HDD. Với yêu cầu ổ cứng server chứa image (hệ điều hành) máy tính chơi game, và chứa cache phải có khả năng đọc / ghi với tốc độ cao do đó ổ SSD là linh kiện server gần như bắt buộc với server bootrom.


Tổng công ty lắp đặt phòng game net Gia Hiến xin có một vài lưu ý cho bạn khi chọn mua ổ SSD cho máy server bootrom như sau:

- Chọn mua SSD có dung lượng phù hợp với số lượng máy tính chơi game phòng net và phù hợp với - túi tiền của bạn.
Dung lượng SSD càng cao thì hiệu suất tốt hơn SSD có dung lượng thấp

► Cách lựa chọn mua SSD có độ bền và tốc độ tốt

Hiện SSD có chia làm 3 loại như sau:

- Loại sử dụng NAND Single Layer Cell (SLC) có tốc độ không quá cao nhưng rất bền, ghi xóa được 100.000 lần.
- Loại sử dụng NAND Multi Layer Cell (MLC) có tốc độ cao nhưng độ bền thì kém hơn SLC tới 10 lần (chu kỳ P/E chỉ đạt tối đa 10.000 lần). Nhờ giá thành rẻ hơn cả nên MLC đang là loại SSD phổ biến nhất hiện nay.
- Loại sử dụng NAND Triple Layer Cell (TLC). Loại này có tốc độ cao nhưng lại kém bền nhất, chỉ đạt tối đa 1000 lần ghi xóa, tức kém hơn loại SLC cả trăm lần. Sản phẩm dùng SLC hiện nay có Samsung 840 nhưng không được nhiều người ưa chuộng.

Để kéo dài tuổi thọ SSD của máy chủ server bootrom bạn nên chú ý một số điểm:

Nếu bạn đang chạy một hệ điều hành mà không hỗ trợ TRIM, hãy kiểm tra các bản cập nhật từ nhà sản xuất.
Sử dụng ổ SSD để chạy hệ điều hành và phần mềm ứng dụng. Để lưu trữ game bạn nên sử dụng ổ cứng cơ học HDD để hạn chế việc lưu xóa dữ liệu.

Bí Quyết Lựa Chọn Mua SSD Khi Lắp Đặt Server Bootrom 01


Việc lựa chọn SSD tuy dễ mà khó, tuy khó nhưng rất dễ, bởi nó còn tùy thuộc rất nhiều vào yếu tố Giá cả và Mức độ chấp nhận của người dùng. Do đó, quyết định cuối cùng vẫn chỉ ở bạn, rằng có muốn chuyển qua dùng SSD hay vẫn tiếp tục với HDD truyền thống hay không mà thôi.

Mọi thắc mắc cần tư vấn hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp!

▬▬▬▬▬▬▬▬▬ஜ۩۞۩ஜ▬▬▬▬▬▬▬▬

TỔNG CÔNG TY TƯ VẤN LẮP ĐẶT GAME NET TOÀN QUỐC GIA HIẾN
Địa chỉ : Tòa nhà 6 tầng, số 397 Phạm Văn Đồng, Xuân Đỉnh, Hà Nội
Điện thoại : Mr. Hiến 0964.957.689 Mr.Phúc 0973.792.742
Email : info@lapdatphonggame.vn

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »